all new mitsubishi triton 2024:มิตซูบิชิ เผยปิกอัพ Mitsubishi Triton ใหม่ รอ 2 ปี All new Mitsubishi Triton หรือ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ แบบ โมเดลเชนจ์ เตรียม เปิดตัวภายในปีงบประมาณ 2565 โดยปิกอัพเจเนเรชันใหม่นี้ พันธมิตรอย่าง นิสสัน จะร่วมแชร์แพลตฟอร์มด้วย
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เผยแผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี นับตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 – 2565 โดยรีดไขมัน ลดต้นทุน เพิ่มผลกำไร จัดลำดีบความสำคัญในแต่ละตลาด เช่น เตรียมถอยทัพออกจากยุโรป ด้วยการไม่เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในภูมิภาคนี้ ยืนยันอาเซียน เป็นจุดยุทศาสตร์สำคัญ มีไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตใหญ่ ด้วยการลุงทันปรับปรุงศูนย์การผลิตที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี พร้อมยืนยัน ผลิต เอสยูวี ปลั๊ก-อินไฮบริด Mitsubishi Outlander PHEV ในไทยเป็นประเทศที่สองต่อจากญี่ปุ่น
ภาพโฉมปัจจุบัน แต่รุ่นใหม่ All new Mitsubishi Triton ปี 2022 มีโอกาสเจอกัน ภาพโฉมปัจจุบัน แต่รุ่นใหม่ All new Mitsubishi Triton ปี 2022 มีโอกาสเจอกัน
ส่วนแผนรถใหม่ เตรียมเปิดตัวทุกปี ทั้ง รถเครื่องยนต์ ICE รวมถึง อีวี ไฮบริด และปลั๊ก-อินไฮบริด ขณะที่ ปิกอัพเจเนอเรชันใหม่ หรือ All new Mitsubishi Triton ( มิตซูบิชิ ไทรทัน โมเดลเชนจ์ ) เตรียมเปิดตัวในปีงบประมาณ 2565 นั่นหมายถึงช่วงเดือน เมษายน 2565 - มีนาคม 2566
ขณะเดียวกัน ตามแผนงานของกลุ่มอัลลายแอนซ์ นิสสัน เรโนลต์ มิตซูบิชิ จะต้องใช้ประโยชน์จากทรัพยากรร่วมกัน ตามที่แต่ละค่ายถนัด อันส่งผลโดยตรงต่อต้นทุนการพัฒนา ซึ่ง ปิกอัพเจเนอเรชันใหม่ของมิตซูบิชิจะถูกนิสสันแชร์พื้นฐานทางวิศวกรรม เช่น แชสซีส์ แต่เครื่องยนต์ การออกแบบ และฟังก์ชันอื่นๆ ต่างกันไปตามสไตล์ของแต่ละค่าย ส่วนมิตซูบิชิ จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนิสสัน คือ ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีออโตโนมัส ไดร์ฟ เป็นต้น
นอกจาก All new Mitsubishi Triton ( มิตซูบิชิ ไทรทัน โฉมใหม่) เปิดตัวปีงบประมาณ 2565 แล้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ยังเปิดเผยช่วงเวลาการเปิดตัวรถยนต์รุ่นสำคัญๆ อย่าง Mitsubishi Xpander Hybrid เอ็กซ์แพนเดอร์ ไฮบริด (โฉมปัจจุบัน) เปิดตัวในปีงบประมาณ 2566 และหลังจากนี้จะตามด้วย พีพีวี ปาเจโร สปอร์ต โฉมใหม่
นายทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชัน ( MMC ) เปิดเผยว่า ภายใต้แผนงานระยะกลางนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับธุรกิจในอาเซียน และตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ถึง 11% ตลอดจนพัฒนาธุรกิจในแอฟริกา อเมริกาใต้ และโอเชียเนีย ให้เป็นตลาดหลักต่อจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อการดำเนินงานของ MMC และเป็นศูนย์การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ ขนาดใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในแผนงานระยะกลาง ได้แก่ การผลิต Mitsubishi Outlander PHEV ที่โรงงานแหลมฉบัง จ.ชลบุรี (ผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นครั้งแรก)
ขณะเดียวกัน ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง บริษัทเตรียมเปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน เจเนอเรชันใหม่ และยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย อีกหลากหลายรุ่น
ทั้งนี้ ช่วงต้นปี พ.ศ. 2563 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ลงเสาเข็มก่อสร้างโรงพ่นสีแห่งใหม่ ที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการปรับปรุง และเพิ่มศักยภาพของศูนย์การผลิตรถยนต์ในไทย ด้วยมูลค่าลงทุนกว่า 7,000 ล้านบาท
ต้องจับตาการเปิดตัว All new Mitsubishi Triton ( มิตซูบิชิ ไทรทัน โฉมใหม่) ในปีงบประมาณ 2565 และ Mitsubishi Xpander Hybrid เอ็กซ์แพนเดอร์ ไฮบริด ซึ่งยังอยู่ในคราบโฉมปัจจุบัน เตรียมเปิดตัวในปีงบประมาณ 2566