มอเตอร์โชว์: ดูคาติ Multistrada V4 Rally และ DesertX Rally 2024ดูคาติ ประเทศไทย เปิดราคาบิ๊กไบค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด เชิญสื่อมวลชนสัมผัสคันจริงพร้อมลองทันทีที่สนามมอเตอร์สปอร์ต ปาร์ค สุวรณภูมิ โดยมีบิ๊กไบค์ Adventure ตัวท็อป Multistrada V4 Rally และ ตัวโหด offroad DesertX Rally ทั้งสองรุ่นนี้เป็นบิ๊กไบค์ที่สามารถเป็นรถคู่ใจร่วมเดินทางไปได้ทุกที่ มั่นใจทุกการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและฟังก์ชันการขี่ที่มากกว่า 500 รูปแบบ รวมไปถึงเครื่องยนต์ที่ได้รับ DNA การพัฒนาจากสนามแข่งสู่การใช้งานจริง
นอกจากเปิดตัวและราคาแล้ว ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดลองขี่กันแบบ First Ride สั้นๆ ในสนาม ทั้งยังได้นำรุ่น Hypermotard 698 mono ที่เปิดตัวและราคาไปก่อนหน้ามาให้ลองด้วยเช่นกัน โดยผู้เขียนได้เริ่มขี่รุ่น Hypermotard ก่อนในสนามมินิคอร์ส พบว่าตัวรถเบา ควบคุมง่าย การเปิดคันเร่งไหลลื่นไม่มีสะดุด ขี่ในสนามขนาดเล็กได้สนุก การพลิกเข้าออกโค้งทำได้อย่างไหลลื่น ยางพีเรลลี่ที่ติดมาให้การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมทำให้เพลิดเพลินไปกับการขี่ได้โดยไม่เหนื่อยล้า จากนั้นได้ขยับมาขี่ Multistrada V4 Rally ท้องฟ้าเพิ่มมึดครึ้มด้วยเมฆฝนผู้เขียนจึงปรับโหมดการขี่ไปที่ urban เพื่อรองรับฝนที่พร้อมตกทุกเมื่อ แต่ขี่ไปได้ 2 รอบก็ต้องจอดปรับเป็นโหมดสปอร์ตเพราะการขี่แบบสปอร์ตในมินิคอร์สต้องอาศัยช่วงล่างที่ตอบสนองไวกว่า ในสปอร์ตโหมดจึงขี่ได้สนุกและมั่นใจกว่าอย่างชัดเจน และช่วงท้ายที่ฝนตกลงมาก็ยังให้การขับเคลื่อนที่น่าพอใจด้วยเทคโนโลยีทันสมัยช่วยทำให้การขี่ง่ายขึ้น สุดท้ายกับรุ่น DesertX Rally ผู้เขียนได้ลองทั้งออฟโร้ดและออนโร้ด นับเป็นบิ๊กไบค์แนวเอนดูโร่ที่ขี่ดีและง่ายกว่ารุ่นที่ผ่านมา ด้วยการปรับเปลี่ยนสเปคใหม่ แต่ติดที่เบาะสูงมาก ทำให้การขี่บนทางดินโคลนขาดความมั่นใจไปบ้าง ถ้าใช้งานขี่จริงก็ต้องขอเป็นสเปค Low seat เหมาะกับคนเอเชียส่วนใหญ่มากกว่า หลังจากออฟโร้ดที่ยางเดิมไปได้ดีกับโคลนแล้ว ผู้เขียนขี่เข้ามินิคอร์สพื้นยางมะตอยทันที ในใจคิดว่าตัวรถอาจมีอาการสลิปของยางบ้างเพราะต้องขี่เข้าออกโค้งไปมาหลังจากเพิ่งขึ้นจากทางดิน แต่ปรากฎว่าไม่มีให้รู้สึกเลย ตัวรถให้ความนุ่มแต่แน่นในทุกจังหวะ ขี่สนุกเหมือนขี่รุ่น Hypermotard หลังจบการลองขี่ทั้ง 3 รุ่น ส่วนตัวขอเลือกขี่แล้วชอบที่สุดให้กับรุ่น DesertX Rally
ดูคาติ Multistrada V4 Rally มีเทคโนโลยีเพียบพร้อมสำหรับการเดินทางไกลมากที่สุด Concept "Long range touring / First class comfort / All terrain ability" รุ่นนี้มาพร้อมกับ Minimum preload ช่วยให้ลดความสูงมอเตอร์ไซค์ลงเพียงปลายนิ้วสัมผัส ล้อซี่ลวดน้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว และ 17 นิ้ว เบาลง 3.2 กิโลกรัม ระยะใต้ท้องสูงขึ้น 15 มม. สุมบุกสมบันได้มากขึ้น ระบบกันสะเทือนอิเล็กทรอนิกส์ Skyhook Suspension EVO, หน้าจอ TFT ขนาดใหญ่, เรดาร์ป้องกันการชนหน้า-หลัง และเครื่องยนต์ V4 Granturismo 1,158 cc พละกำลัง 170 แรงม้า มี 2 สี Aluminum & Matt Black ราคา 1,479,000 บาท และ Ducati Red ราคา 1,469,000 บาท
ดูคาติ DesertX Rally มีออปชันมากขึ้นเพื่อรองรับการขี่ทางไกล โดยรุ่น Rally ได้ถูกปรับปรุงสมรรถนะด้านออฟโรด ให้เป็นรถออฟโรดที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด หรือ เพื่อการแข่งขันเลยก็ว่าได้ พร้อมรองรับการแข่งขันได้สบาย โดยรุ่นนี้ได้รับรางวัลประเภทสูบคู่ของ Iron Road Prologue ทั้งในด้านดีไซน์ เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ มาพร้อมกับเฟรมที่ทนทาน, ระบบกันสะเทือนลองทราเวล, วงล้อขนาดใหญ่, หน้าจอ TFT แนวตั้ง พร้อม 6 โหมดการขับขี่ ซึ่งรวมไปถึงโหมด Rally และ Enduro พร้อมลุยได้ในทุกเส้นทาง ถังน้ำมันขนาด 21 ลิตร พร้อมลุยได้ในทุกเส้นทาง เปิดราคาที่ 869,000 บาท